Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích cho một người bạn của mình thấy rằng không nên độc đoán bác bỏ những cách nhìn nhận khác với cách nhìn nhận của bản thân về các vấn đề văn học hay đời sống

Viết

Bài tập 1. Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích cho một người bạn của mình thấy rằng không nên độc đoán bác bỏ những cách nhìn nhận khác với cách nhìn nhận của bản thân về các vấn đề văn học hay đời sống.

Bài Làm:

    Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta sự hiểu biết, cái nhìn bao quát và đi đến những hành động đúng đắn trong cuộc sống vì vậy không nên độc đoán bác bỏ những cách nhìn nhận khác với cách nhìn nhận của bản thân về các vấn đề văn học hay đời sống... Vấn đề này khái quát hơn có thể hiểu  là trong cuộc sống tránh nhìn nhận một chiều, nhìn phiến diện mà cần phải có cái nhìn đa chiều trong cuộc sống. Góc nhìn khác giúp ta có cái nhìn toàn diện về sự vật, hiện tượng. Nó còn giúp ta tránh được cái nhìn thiển cận, phiến diện. Nó bồi dưỡng cho ta tri thức mới mẻ. Biết nhìn nhận, suy nghĩ khác biệt tạo nên tính năng động trong tư duy. Đó chính là cơ sở và động lực để con người sáng tạo và thành công. Steve Jobs đã không ngần ngại suy nghĩ về một sản phẩm khác biệt trong nhiều năm. Cuối cùng ông đã tạo ra được chiếc Iphone huyền thoại. Tất cả là nhờ có điểm nhìn khác biệt, suy nghĩ khác biệt. Những nhân tài trẻ hiện nay là biểu tượng cho những góc nhìn và suy nghĩ khác. Họ thay đổi và mới mẻ liên tục không ngừng. Mỗi người một cái nhìn, một suy nghĩ và một quan niệm. Đấy là những ưu thế của người trẻ hiện nay. Họ có nhiệt huyết, ý tưởng sáng tạo nên dám nghĩ và dám làm. Những góc nhìn và suy nghĩ khi họ phô bày ra ta có thể thấy một điều mới mẻ mà từ trước đến giờ chưa được hiểu biết, được trông thấy. Vì vậy đất nước ta rất trọng dụng những nhân tài trẻ của như thế. Trọng dụng vì góc nhìn mới mẻ và đầy sáng tạo của họ. Tóm lại, vấn đề, quan điểm trên giống với điều mà  nhà văn Johann Wolfgang von Goethe đã từng nói: “Không có gì tầm thường trên thế giới. Tất cả đều phụ thuộc vào góc nhìn”. Cuộc sống này như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.